10 lời khuyên bảo mật máy tính trên Internet

10 lời khuyên bảo mật máy tính trên Internet

Với sự gia tăng đột ngột trong việc sử dụng Internet trên toàn thế giới trong vài năm qua, cũng đã có được sự gia tăng về số lượng của lừa đảo trực tuyến và gian lận. Ngày nay, hầu hết những người sử dụng Internet không nhận thức được mối đe dọa trực tuyến thắng kiện nhất mà đặt ra một thách thức thật sự cho việc sử dụng Internet an toàn của họ. Kết quả là, an ninh đã trở thành một yếu tố nghi vấn cho những người sử dụng Internet nhiều nhất.

Tuy nhiên, nó vẫn còn có thể có hiệu quả chống mất an toàn trên Internet cung cấp đó, người dùng cũng nhận thức được sự lừa đảo phổ biến và gian lận và biết làm thế nào để tự bảo vệ mình. Một nghiên cứu cho thấy rằng hơn 91 phần trăm của những người sử dụng Internet không ý thức được những trò gian lận trực tuyến và do đó đang lo lắng về sự an toàn của họ. Nếu bạn là một trong số những người 91 phần trăm, sau đó bài viết này là dành cho bạn!

10 Lời khuyên cho Internet Security:

Dưới đây là danh sách 10 đơn giản mẹo bảo mật Internet để tối đa hóa bảo vệ trực tuyến của bạn:

  1. Luôn luôn cài đặt một phần mềm chống virus tốt và giữ nó up-to-date. Cũng cài đặt một anti-spyware tốt để giữ phần mềm gián điệp từ máy tính của bạn. Bạn có thể tìm xem xét và so sánh của sản phẩm chống virus tốt nhất tại iWebGUARD .
  2. Luôn luôn ghé thăm các trang web nổi tiếng và đáng tin cậy. Nếu bạn muốn truy cập vào một trang web không rõ, đảm bảo rằng bạn không bấm vào các liên kết không tin cậy và biểu ngữ.
  3. Thực hiện một chương trình quét virus trên các tập tin / file đính kèm email mà bạn tải về trước khi thực hiện chúng.
  4. Thường xuyên cập nhật hệ điều hành và phần mềm trình duyệt. Đối với một bảo mật tốt hơn, đó là khuyến cáo rằng bạn lướt Internet thông qua các phiên bản mới nhất của chương trình trình duyệt của bạn.
  5. Không bao giờ chia sẻ mật khẩu của bạn (email, tên đăng nhập ngân hàng, vv) với bất kỳ một lý do nào. Chọn một mật khẩu mạnh (Một sự pha trộn của các chữ số + ký tự đặc biệt) và thay đổi nó thường xuyên, ví dụ. mỗi 3 tháng.Tránh sử dụng mật khẩu dễ đoán. (Tên con vật cưng hoặc tên đứa trẻ của ex.)
  6. Luôn luôn gõ URL của trang web vào thanh địa chỉ của trình duyệt để vào trang đăng nhập.
  7. Trước khi bạn nhập mật khẩu của bạn trên bất kỳ trang đăng nhập, đảm bảo rằng bạn nhìn thấy https thay vì http trong thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn. Ví dụ. Https://mail.google.com thay vì http://mail.google.comGiao thức HTTPS thực SSL (Secure Sockets Layer) và cung cấp bảo mật tốt hơn so với một HTTP bình thường. Để biết thêm thông tin về HTTPS và SSL
  8. Cảnh giác với những email lừa đảo! Không đáp ứng với bất kỳ email nào đó yêu cầu bạn cập nhật thông tin đăng nhập của bạn bằng cách nhấp vào một liên kết trong cơ thể của email. Liên kết như vậy có thể dẫn đến trang đăng nhập giả mạo ( giả mạo trang ). Để biết thêm thông tin về lừa đảo tham khảo Làm thế nào để Xác định và Tránh Phishing Scam . Cũng tham khảo bài viết khác của tôi trên.
  9. Luôn nhấn nút đăng xuất để đóng phiên đăng nhập của bạn chứ không phải đột ngột chấm dứt các cửa sổ trình duyệt. Ngoài ra, xóa cache trình duyệt web của bạn sau mỗi phiên làm việc để loại bỏ các tập tin tạm thời được lưu trữ trong bộ nhớ và đĩa cứng của máy tính của bạn.
  10. Tránh (Stop) sử dụng bất kỳ máy tính công cộng hoặc máy tính trong các quán cà phê Internet để truy cập thông tin nhạy cảm / bí mật. Ngoài ra, tránh máy tính như vậy để đăng nhập vào tài khoản email / ngân hàng của bạn. Trên một máy tính công cộng, có mọi cơ hội lây nhiễm spyware và phần mềm độc hại có mặt.

Bởi sau 10 lời khuyên trên, an ninh Internet của bạn có thể được đảm bảo lên đến 90 phần trăm. Tôi hy vọng thông tin này sẽ giúp cho độc giả của tôi để giữ cho mình an toàn từ bất kỳ bất an trực tuyến. Chúc mừng! Vượt qua cảm nhận của bạn.

Chat
1